| Nội dung | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
| Hoạt động mở đầu 5’ | - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp - Nói tên chủ đề đang học. - GV cùng HS hát và vận động theo nhịp điệu một bài Vui đến trường – GV thực hiện kí hiệu bàn tay các nốt nhạc đã học và sẽ học. HS quan sát và nhận ra kí hiệu bàn tay mới. GV dẫn dắt HS vào bài học |
- Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp trưởng báo cáo - Chủ đề 3 Vui đến trường - Thực hiện - Theo dõi, trả lời |
Hoạt động hình thành kiến thức mới (20’)![]() ![]() |
1. Đọc nhạc Bài số 2 – GV yêu cầu HS quan sát các nốt nhạc để nhận ra nốt nhạc mới: (hình ảnh trong SGK trang 22). – GV thực hiện kí hiệu bàn tay nốt Si, nốt Đô2. HS quan sát và thực hiện. – HS trả lời câu hỏi quan sát kí hiệu bàn tay để nói tên các nốt nhạc – GV đàn cao độ thứ tự các nốt chậm rãi, rõ ràng từ 2 đến 3 lần. - GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc Bài số 2. + Nhịp 2 4 + Chia làm 2 câu - Hỏi HS hình nốt nhạc, trong bài, ký hiệu âm nhạc - Đọc mẫu cả bài sau đó Yêu cầu HS nêu cảm nhận về bài đọc nhạc. - Luyện cao độ: Đồ-rê-mi-pha-son-la - Luyện tiết tấu bằng nhạc cụ Temporin ![]() - Đọc tên nốt nhạc chưa có cao độ theo tiết tấu - GV dạy đọc nhạc từng câu có cao độ và bắt nhịp cho HS đọc theo + Câu 1: + Câu 2: - Cho HS đọc cả bài với nhiều hình thức khác nhau - GV mời HS nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương |
1 HS trả lời: Nốt Si và nốt Đô2 - Lắng nghe, theo dõi, thực hiện. - Lắng nghe, thực hiện - Thực hiện - Quan sát, lắng nghe - 1 HS trả lời hình nốt nhạc: Nốt đơn, đen, dấu lặng đen - HS trả lời theo cảm nhận. -Lắng nghe, thực hiện - Lắng nghe, thực hiện - HS lắng nghe, đọc theo + HS học đọc nhạc câu 1. + HS học đọc nhạc câu 2. - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS nhận xét. - HS lắng nghe, ghi nhớ. |
| Hoạt động thực hành luyện tập | - GV mở file nhạc đệm đọc mẫu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV yêu cầu HS thực hiện với nhiều hình thức khác nhau. - GV Cho HS kết hợp đọc nhạc theo nhịp điệu. - HS đọc kết hợp vỗ tay theo phách. - GV hướng dẫn HS chỗ bắt đầu và chỗ kết thúc để các em đọc khớp với nhạc đệm - GV đọc mẫu theo kí hiệu bàn tay từng câu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV cho HS đọc cả bài theo kí hiệu bàn tay bằng nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. ![]() - GV yêu cầu HS nhận xét. - GV tổng kết – nhận xét. - Hỏi tên các nốt nhạc mới đã học trong bài - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn bị bài mới. làm bài tập VBT. - Đọc nhạc lại bài đọc nhạc để kết thúc tiết học. |
- HS đọc nhạc với nhạc đệm. - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS đọc theo yêu cầu. - HS đọc theo yêu cầu. - HS lưu ý những chỗ khó. - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện - Lớp thực hiện. - Nhận xét chéo nhau. - Lắng nghe - 1 HS trả lời: (Si, đô2). - Hs ghi nhớ. - HS ghi nhớ và thực hiện. - Học sinh thực hiện. |
| Hoạt động vận dụng trải nghiệm: 10’ | 2. Ôn bài hát Vui đến trường – GV đàn hoặc sử dụng học liệu điện tử. HS hát và thể hiện cảm xúc theo nhịp điệu. – GV giao nhiệm vụ, HS thảo luận theo cặp đôi, nhóm: HS hát kết hợp vỗ tay theo phách cùng bạn bên cạnh. – GV giao nhiệm vụ, HS thảo luận theo nhóm: hát và vận động phụ hoạ theo ý tưởng cá nhân, nhóm. (GV quan sát và tương tác với các nhóm. – HS chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia các hoạt động học tập. - Đánh giá và tổng kết tiết học: |
- Ôn hát theo yêu cầu GV - Cặp, nhóm thực hiện. - Thực hiện - Lắng nghe, ghi nhớ. - Lắng nghe, ghi nhớ, khắc phục, tuyên dương. |
Ý kiến bạn đọc
Video hướng dẫn cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội công bố số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025
Hà Nội: Cách tính điểm xét tuyển vào 10 trường công lập năm học 2024-2025
Gần 750 học sinh Tiểu học Thanh Oai giao lưu Viết chữ đẹp
Hội nghị tổng kết hội thi GVG cấp học Mầm non năm học 2023 - 2024