| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| 1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) a) Chuyển giao nhiệm vụ Nhảy dân vũ theo tivi truy cập trên mạng internet bài “Chicken Dance” |
|
| b) Thực hiện nhiệm vụ - Giáo viên cho 1 học sinh lên máy chủ (máy giáo viên) thực hành mở bài “Chicken Dance” trên Youtube. Sau đó cùng cả lớp nhảy theo bài nhảy. |
- Học sinh lên tìm trên máy chủ, cả lớp nhẩy dân vũ. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Giáo viên giới thiệu bài mới: Ở bài trước, các em biết cách tìm kiếm thông tin và chương trình giải trí trên Internet. Bên cạnh đó, có một số tin tức hoặc trang Web không phù hợp với lưa tuổi của các em. Vậy để biết các thông tin nào không phù hợp, cô trò chúng mình cùng tìm hiểu bài học hôm nay “Thông tin tìm được trên Internet”. |
- HS lắng nghe |
| 2. Hoạt động 2: Khám phá (12 phút) | |
| 2.1 Mục tiêu: - HS tìm kiếm được thông tin trên Internet. - Phân biệt được thông tin nào phù hợp với lứa tuổi. |
|
| 2.2 Nội dung: - Quan sát tranh, trao đổi nhóm trả lời các câu hỏi. |
|
| 2.3 Sản phẩm của hoạt động: - HS trả lời được có những thông tin không có sẵn trong sách vở, máy tính thì có thể có trên Internet. |
|
| 2.4 Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Yêu cầu học sinh đọc thông tin ở mục Mở đầu trong Sách giáo khoa - Trang 37 kết hợp quan sát quan sát hình ảnh trên màn hình và thảo luận với bạn và cho biết: những thông tin gì có ở trong đó? |
- HS lắng nghe nhiệm vụ |
| b) Thực hiện nhiệm vụ Yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh trên màn hình. Sau đó yêu cầu thảo luận với bạn và cho biết: những thông tin gì có ở trong đó? - Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận nhóm lấy ví dụ các thông tin không có trong máy tính nhưng có thể tìm thấy trên Internet? |
- Học sinh đọc thông tin trong Sách giáo khoa. - Học sinh quan sát màn hình, thảo luận với bạn bên cạnh và trả lời. - Học sinh lắng nghe - Học sinh thảo luận nhóm thực hiện yêu cầu - Báo cáo kết quả |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Giáo viên nhận xét, tuyên dương - Giáo viên kết luận: Thông tin trên Internet rất phong phú. Những điều em muốn biết mà không có sẵn trong sách vở, máy tính thì có thể có trên Internet. |
|
| 2. Hoạt động 2: Khám phá (12 phút) 2.2 Lưu ý khi truy cập Internet |
|
| 2.2.1 Mục tiêu: - Nêu được ví dụ thông tin nào đó không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên Internet; - Phân biệt được thông tin nào phù hợp với lứa tuổi. |
|
| 2.2.2 Nội dung: - Quan sát Hình 15.1, 15.2a, 15.2b, trao đổi nhóm trả lời các câu hỏi. |
|
| 2.2.3 Sản phẩm của hoạt động: - Bản ghi các câu trả lời của HS cho các câu hỏi ở phần Khám phá. |
|
| 2.2.4 Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Cho HS quan sát các hình ở phần Khám phá và trả lời câu hỏi. |
- Nhận nhiệm vụ |
| b) Thực hiện nhiệm vụ - Đưa Hình 15.1, 15.2a và 15.2b lên màn chiếu cho HS quan sát; - Theo dõi và giúp đỡ HS khi cần. |
Trao đổi nhóm và thực hiện: - Quan sát Hình 15.1 và cho biết những thông gì có trong hình đó; - Quan sát Hình 15.2a, 15.2b và cho biết trang tin nào phù hợp và không phù hợp với lứa tuổi. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ Thông tin trên Internet rất phong phú: - Nếu không có sẵn trong sách, vở, máy tính,… thì có thể có trên Internet; - Không phải thông tin nào cũng phù hợp với các em. |
- HS lắng nghe. |
| 3. Hoạt động 3: Luyện tập ( 4 phút) | |
| 3.1. Mục tiêu: - Biết được phim, chương trình trên Internet phù hợp, không phù hợp với lứa tuổi. |
|
| 3.2. Nội dung: - Trả lời câu hỏi trong phần Luyện tập SGK. |
|
| 3.3. Sản phẩm của hoạt động - Các câu trả lời của các nhóm. |
|
| 3.4. Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Cho HS trả lời câu hỏi trong phần Luyện tập SGK. |
- Nhận nhiệm vụ |
| b) Thực hiện nhiệm vụ - Hỏi HS: Em hãy cho biết phim, chương trình nào sau đây không phù hợp với lứa tuổi: A. Phim ảnh bao lực, phim kinh dị. B. Phim truyện cổ tích. C. Chương trình dạy học tiếng Anh cho học sinh lớp 3. - Theo dõi và giúp đỡ HS khi cần. |
- HS suy nghĩ, trao đổi với bạn trong nhóm và lựa chọn đáp án. - HS trả lời theo sự hiểu biết của mình. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Giáo viên nhận xét, tuyên dương |
- HS lắng nghe |
| 4. Hoạt động 4: Vận dụng (14 phút) | |
| 4.1. Mục tiêu: - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; - Tìm hiểu và trình bày được thông tin về quê hương của Bác Hồ; - Biết được chương trình thời trang phụ nữ trung niên không phù hợp với lứa tuổi của các em. |
|
| 4.2. Nội dụng: - Thực hiện các yêu cầu ở phần Vận dụng SGK, HS thảo luận nhóm. |
|
| 4.3. Sản phẩm của hoạt động: - Bài trình bày của các nhóm về quê hương Bác Hồ. - Câu trả lời của HS về chương trình thời trang phụ nữ trung niên trên Internet có phù hợp với tuổi của Hoa không? |
|
| 4.4. Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Mở trang thông tin trên Internet về quê hương Bác Hồ cho HS theo dõi. - Cho HS thảo luận nhóm, thực hiện các yêu cầu của phần vận dụng SGK trang 38. |
- Nhận nhiệm vụ |
| b) Thực hiện nhiệm vụ * Vận dụng 1: Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm: tìm hiểu trên Internet thông tin về quê hương của Bác Hồ và trình bày trước lớp. - Giáo viên bao quát, hỗ trợ nhóm gặp khó khăn. - Yêu cầu các nhóm trình bày, báo cáo kết quả. - Cùng các nhóm khác nhận xét, tuyên dương. * Vận dụng 2: - Đưa ra câu hỏi: Mẹ xem chương trình thời trang phụ nữa trung niên trên Internet. Khi mẹ ra ngoài thì Hoa vào xem. Theo em, chương trình đó có phù hợp với lứa tuổi của bạn Hoa không? Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm việc cá nhân. |
- Theo dõi thông tin trên Internet về quê hương Bác Hồ cho HS và ghi lại để viết bản trình bày; - Thảo luận nhóm, thực hiện các yêu cầu của phần vận dụng SGK trang 38. - Một số nhóm trình bày kết quả thực hành. - Học sinh suy nghĩ và trả lời. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Nhận xét. - Kết luận: Trên Internet có nhiều thông tin có ích, nhưng cũng có thông tin không phù hợp với lứa tuổi của em. |
- HS lắng nghe. |
Ý kiến bạn đọc
Video hướng dẫn cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội công bố số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025
Hà Nội: Cách tính điểm xét tuyển vào 10 trường công lập năm học 2024-2025
Gần 750 học sinh Tiểu học Thanh Oai giao lưu Viết chữ đẹp
Hội nghị tổng kết hội thi GVG cấp học Mầm non năm học 2023 - 2024