| 1. Hoạt động 1: Khởi động (4 phút) | |
| 1.1. Mục tiêu: - Tạo hứng thú cho HS, dẫn dắt vào bài mới. |
|
| 1.2. Nội dung: - GV đưa ra câu chuyện của bạn Minh. |
|
| 1.3. Sản phẩm của hoạt động - HS vui vẻ khi biết trên Internet có thể tìm được chương trình chơi cờ vua. |
|
| 1.4. Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ Nghe đọc đoạn chuyện về Minh |
- HS lắng nghe |
| b) Thực hiện nhiệm vụ Giáo viên cho học sinh đọc câu chuyện về Minh. - Chúng ta đã biết Internet ngày nay đang phát triển mạnh. Nó ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống con người trong đó có cả đối tượng là HS. Internet giúp người sử dụng tiếp nhận nhiều nguồn thông tin không giới hạn. Đó là những thông tin như thế nào? |
- HS đọc câu chuyện về Minh - HS trả lời |
| c) Tổng kết nhiệm vụ Nhận xét, ghi đầu bài |
- Học sinh ghi đầu bài |
| 2. Hoạt động 2: Khám phá (15 phút) | |
| 2.1.1 Mục tiêu: - HS kể được một số tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập Internet. |
|
| 2.1.2 Nội dung: - Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi |
|
| 2.1.3 Sản phẩm của hoạt động: - Bản ghi của HS về tên một số tin tức và chương trình giải trí trên Internet. |
|
| 2.1.4 Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Cho HS quan sát Hình 14.1, 14.2 và trả lời các câu hỏi. |
- Nhận nhiệm vụ. |
| b) Thực hiện nhiệm vụ - Đưa Hình 14.1, 14.2 lên màn chiếu; - Theo dõi và giúp đỡ HS khi cần. |
- Quan sát Hình 14.1, 14.2 và trả lời các câu hỏi. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Em có thể xem được tin tức và chương trình giải trí trên Intrernet |
- Học sinh lắng nghe. |
| 3. Hoạt động 3: Luyện tập (10 phút) | |
| 3.1. Mục tiêu: - Phát triển năng lực tự chủ và tự học của HS; - Biết được phim hoạt hình Anh Kim Đồng, chương trình chơi cờ vua có thể tìm được trên Internet. |
|
| 3.2. Nội dung: - Thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi về việc tìm phim hoạt hình Anh Kim Đồng; Chương trình chơi cờ vua trên Internet. |
|
| 3.3. Sản phẩm của hoạt động: - Câu trả lời của các nhóm. |
|
| 3.4. Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Cho HS trao đổi nhóm và trả lời câu hỏi trong phần luyện tập SGK trang 36. |
- Học sinh lắng nghe. |
| b) Thực hiện nhiệm vụ - Theo dõi và giúp đỡ HS khi cần. |
- Trao đổi nhóm và trả lời câu hỏi trong phần luyện tập SGK trang 36. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên chốt kiến thức: Chúng ta có thể tìm kiếm mọi nội dung trên internet |
- HS lắng nghe |
| 4. Hoạt động 4: Vận dụng (6 phút) | |
| 4.1. Mục tiêu: - Xem và kể tên một số trò chơi dành cho thiếu nhi trên Internet. |
|
| 4.2. Nội dung: - Cho HS quan sát trang thông tin trên internet về các trò chơi dành cho thiếu nhi. |
|
| 4.3. Sản phẩm của hoạt động: - HS kể được tên một số trò chơi dành cho thiếu nhi có thể xem trên Internet. |
|
| 4.4. Tổ chức hoạt động: | |
| HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
| a) Chuyển giao nhiệm vụ - Cho HS xem trang thông tin trên Internet về các trò chơi dành cho thiếu nhi. - Kể tên một số trò chơi đã quan sát được. |
- Nhận nhiệm vụ |
| b) Thực hiện nhiệm vụ - Mở trang thông tin trên Internet về các trò chơi dành cho thiếu nhi; - Theo dõi và giúp đỡ HS khi cần. |
- Xem trang thông tin trên Internet về các trò chơi dành cho thiếu nhi. - Kể tên một số trò chơi đã quan sát được. |
| c) Tổng kết nhiệm vụ - Giáo viên chốt kiến thức. Với Internet em có thể xem thông tin, đọc truyện, nghe nhạc, chơi trò chơi… |
- Học sinh lắng nghe, ghi nhớ. |
Ý kiến bạn đọc
Video hướng dẫn cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội công bố số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025
Hà Nội: Cách tính điểm xét tuyển vào 10 trường công lập năm học 2024-2025
Gần 750 học sinh Tiểu học Thanh Oai giao lưu Viết chữ đẹp
Hội nghị tổng kết hội thi GVG cấp học Mầm non năm học 2023 - 2024